แสนสิริ ผู้นำอสังหาริมทรัพย์รายแรกของไทยที่ตั้งเป้าหมายปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net-Zero) ภายในปี 2050 ส่ง “Siri Campus” (สำนักงานใหญ่ของแสนสิริ) คว้ารางวัลชนะเลิศ “ต้นแบบการจัดการขยะครบวงจร แหล่งกำเนิดขยะต้นทาง” ประเภท “อาคารสำนักงานเอกชน” เขตวัฒนา จากเวทีการประกวดต้นแบบการจัดการขยะครบวงจร ระดับเขต 50 เขต ประจำปี 2567 ที่จัดขึ้นโดยสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร โดยมีนางสาวภัทรวีภรณ์ ขันธประโยชน์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคลและอาคารสำนักงาน เป็นตัวแทนรับรางวัลจาก นายสมบูรณ์ หอมนาน รองปลัดกรุงเทพมหานคร รางวัลดังกล่าวตอกย้ำถึงการขับเคลื่อนนโยบาย ESG สู่การลงมือทำอย่างจริงจังและสามารถวัดผลได้ ผ่านความมุ่งมั่นตั้งใจในการจัดการขยะตั้งแต่ต้นทางให้เกิดประโยชน์และประสิทธิภาพอย่างแท้จริงของพนักงานทุกคนในองค์กร

จากพันธกิจของแสนสิริสู่ภารกิจร่วมกันของพนักงานทุกคนที่มุ่งมั่นสร้างจุดเปลี่ยนด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ผ่านแคมเปญ “Waste Management แยกขยะให้เกิดประโยชน์” สะท้อนให้เห็นการเดินหน้าขับเคลื่อนเรื่องการจัดการขยะอย่างเป็นระบบภายในออฟฟิศอย่างจริงจังและเข้มข้นของพนักงาน รวมถึงการบริหารจัดการขยะได้อย่างมีประสิทธิภาพของพลัส พร็อพเพอร์ตี้ (บริษัทในเครือ) ไม่ว่าจะเป็นการแยกขยะ ลดปริมาณขยะ รวมไปถึงการนำส่งขยะไปรีไซเคิลเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ สานต่อนโยบายของบริษัทเพื่อก้าวสู่เป้าหมาย “Net-Zero” ภายในปี 2050 ที่เป็นกุญแจสำคัญในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนในอนาคต

การประกวดต้นแบบการจัดการขยะครบวงจร จัดขึ้นโดยสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร และเป็นปีแรกของการจัดงาน เพื่อรณรงค์ส่งเสริมความร่วมมือในการคัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทางแหล่งกำเนิดให้มีประสิทธิภาพ และสร้างต้นแบบในการจัดการขยะครบวงจรในพื้นที่กรุงเทพมหานครทั้ง 50 เขต ตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานที่มีการบริหารจัดการขยะดีเด่นทั้งภาครัฐและเอกชน จากเกณฑ์ประเมินการจัดการขยะตามวิถี “องค์กรไร้ขยะ” (Zero-Waste Organization) โดยเน้นเป้าหมายระบบการบริหารจัดการขยะที่ต้นทาง ลดปริมาณขยะมูลฝอยที่ส่งไปกำจัด และสร้างวัฒนธรรมให้เกิดพฤติกรรมลดและคัดแยกขยะในชุมชนและองค์กรอย่างยั่งยืน